Kinh nghiệm quý báu du lịch đảo Phú Quý Phan Thiết (phần 1)


Phan Thiết là điểm tới du lịch lý tưởng với khá nhiều nơi thú vị như: hòn Rơm, tháp Chàm, bãi đá Cổ Thạch, Cù Lao Câu… ko chỉ thế còn có Đảo Phú Quý Bình Thuận đang là địa điểm hấp dẫn bạn trẻ bởi là điểm du lịch còn khá hoang dã chưa được khai thác nhiều.
1. Giới thiệu đảo Phú Quý
Đảo Phú Quý là 1 huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết chừng 120km, có diện tích 16km2. Từ lâu, đảo Phú Quý dã trở nên quen thuộc với nhiều người với những cái tên: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu… tuy là hòn đảo tọa lạc biệt lập giữa trùng dương song dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được tác động từ cực kỳ sớm. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, Phú Quý là điểm đến hội tụ của ko ít luồng dân di cư từ lục địa đến với nhiều thành phần dân tộc khác nhau. Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Ấn tượng trước tiên của bạn khi bước chân đến nơi đó là cảnh rất tạo hóa và quanh như chưa sở hữu sự đụng chạm của những dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Thời gian cực đẹp nhất để đến du lịch ở đảo Phú Quý là chừng từ tháng 12 đến tháng 6, ghé thăm Hiện nay biển êm cũng như trong vắt dễ dàng cho việc đi lại đến đảo cũng như và đùa ngịch tại đảo. Cùng những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành khá nhiều màu sắc nhấp nhô ở trên biển và khí hậu mát mẻ quanh năm vì thế nên chính là điểm tới đi du lịch lý tưởng du khách
Tham khảo tại: thăm chùa ông ở cần thơ
2. Di chuyển đến đảo Phú Quý
Chỉ có 1 cách duy nhất để đến đảo chính là đến bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tàu đi tới Phú Quý. Nhưng, không vẫn nên hôm nào cũng sở hữu tàu chạy đến đảo nhưng mà còn dựa vào thời tiết vì thế nên bạn cần liên hệ cùng với cảng để xem lịch tàu chạy. Mang trong mình hai kiểu tàu đi lại lên đảo Phú Quý
  • Tàu chậm đi Phú Quý
có 4 tàu chậm ghé thăm đảo Phú Quý đi lại mất chừng 6 tiếng: Phú Quý 7 (sđt 0914430060), Quê Hương hai, Bình Thuận 18 (sđt 0908128110 – 0913172333), Bình Thuận 16 (sđt 0907559410)
giá vé: 150.000 đồng/ người/ ghế thường
250.000 đồng/ người/ ghế phòng
  • Tàu cao tốc đi Phú Quý
đi lại chừng 4 giờ cùng với 2 tàu cao tốc chính
  • Tàu cao tốc Hưng Phát
mức giá vé: 250.000 đồng/ người/ ghế hoặc giường thường
350.000 đồng/ người/ giường máy lạnh
đó chính là tàu vỏ sắt thiết kế hiện đại có 3 tầng, chở 250 hành khách cùng với 50 tấn loại mặt hàng. Tất cả các phòng cũng như những tầng đều được trang bị máy lạnh. Trong đấy, mang trong mình 109 ghế ngồi, thời gian còn lại chính là giường thuộc vẫn đang được bố trí ở trong 12 phòng cũng như tầng hầm. Tàu rút ngắn thời điểm đi lại giữa đảo với đất liền xuống còn khoảng chừng 3 - 3,5 giờ
  • Tàu trung tốc Phú Hưng
giá vé: 250.000 đồng/ người/ lượt
ĐT: 0918737566
tầm chạy: khoảng chừng 3,5 giờ
3. Những địa điểm khám phá không nên bỏ lỡ ở trên đảo
  • Bãi Nhỏ - Gành Hang
Bãi Nhỏ là một trong các bãi biển rất là đẹp của Phú Quý cùng hình lưỡi liềm vẫn đang được giới hạn bởi vì những mũi đá nhô cho tới biển. Bãi cát tuy nhỏ tuy nhiên cực kỳ thoáng đãng cũng như yên tĩnh để các bạn tắm biển. Nước biển tại đây xanh trong, ít ghe thuyền neo đậu, ko khí ở bên trong lành, là thành phố này thỏa sức cho bất kỳ du khách nào mong muốn thẫn thờ ghé qua cùng thiên nhiên. Gành Hang là một vách đá lớn dựng đứng sát biển, với những cơn sóng đập vào vách đá tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Tại Gành Hang sở hữu những con đập cũ đủ kích cỡ. Khi xưa, người dân đảo dùng nuôi cá mực, nay dân ta đã chuyển sang đánh bắt thực sự nhiều hơn và con đập để không, mặc sóng lớn đánh vào.
  • Vạn An Thạnh
Vạn An Thạnh thuộc trên 1 bãi cát trắng sát Cạnh bờ biển thuộc làng Triều Dương, xã Tam Thanh, là 1 trong các vạn ở đảo thờ cũng như tín ngưỡng ông Nam Hải. Nó có bộ xương cá voi khủng, to thứ 2 ở đông đảo Nam Á, chỉ sau bộ xương cá voi đang sở hữu tại Phan Thiết. Thời điểm này, tại Vạn An Thạnh còn lưu trữ gần 100 bộ xương cốt gồm: cá voi, rùa da. Theo truyền thuyết của người dân bản địa thì cá voi hay còn gọi là cá Ông đã mỗi nhiều lần cứu giúp ngư người dân và tàu thuyền lúc gặp nạn ở trên biển. Chính vì vậy, lúc cá Ông bị chết và dạt ghé thăm bờ biển Phú Quý thì còn đang được cư dân bản địa tổ chức thực hiện an táng vô cùng long trọng, cũng như hàng năm đều có tổ chức lễ hội Nghinh Ông.
  • Vịnh Triều Dương
là điểm thân quen cùng với cực kỳ nhiều người dân bản địa và khách du lịch quanh xa, cùng với bãi cát phẳng cũng như rộng, trắng mịn, làn nước trong vắt, trên bờ có một rừng dương rợp bóng cực kỳ thích hợp cho khi đi du lịch cắm trại.
  • Phong Điện khổng lồ
“Phong điện” chính là những chiếc quạt gió còn đang được xây để tạo thành nguồn điện phục vụ cho cư dân trên đảo. Ở trên đảo hiện sở hữu 3 cây quạt gió, vẫn đang được biết tới mỗi cây có chiều cao là 60m, và chiều dài của cánh quạt là 37m. Từ ở trên ngọn hải đăng cũng như đỉnh núi chùa Linh Sơn bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy các chiếc quạt gió khổng lồ này. Khác biệt, chặng đường tới tham quan các cây quạt gió này vô cùng đẹp, một bên là biển, một bên chính là những hàng dương trồng dọc hai bên chặng đường đi trông rất đẹp mắt.
  • chùa Linh Sơn
chính là một quần thể thắng cảnh đẹp của Phú Quý. Núi Cao Cát được người đảo thấy thí dụ như ngọn núi thiêng, nằm ở phía Bắc đảo, nơi đây có tượng Phật Bà Quan Âm vô cùng bề thế vẫn đang được đặt ở trên đỉnh núi. Từ ở trên đỉnh Cao Cát, khách du lịch cũng có thể phóng tầm mắt xuống cả một khu vực không gian rộng lớn xung quanh đảo.
  • ngọn hải đăng Phú Quý
hải đăng Phú Quý tọa lạc trên quả núi Cấm cùng với độ cao 108m so cùng mực nước biển, nằm cách cảng 3km về hướng Tây nằm xã Ngũ Phụng. Địa hình ở đảo khá bằng phẳng, không có rất nhiều núi cao vì thế nên ngọn hải đăng Phú Quý là chút cao nhất ở trên đảo. Muốn chinh phục ngọn hải đăng, khách du lịch vẫn nên đi bộ, leo núi cùng với hơn 120 bậc đá men theo sườn núi, dài khoảng 200m cũng như có nhiều đoạn trơn trượt. Dù leo sở hữu mệt tuy nhiên vào ra vùng đất này bạn cũng sẽ thấy là hết xứng đáng vì từ ở trên ngọn hải đăng bạn sẽ vẫn đang được phóng tầm nhìn nhìn toàn phong cảnh đảo từ trên cao, và nhìn thấy các tàu thuyền đánh cá chạy nhộn nhịp ở trên biển.
Tham khảo tại: làng du lịch mỹ khánh

0 Response to "Kinh nghiệm quý báu du lịch đảo Phú Quý Phan Thiết (phần 1)"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts

Thiết Bị Spa Cao Cấp

Thiết Bị Spa Cao Cấp

Tin Tin Thiết Bị Thẩm Mỹ

Tin Tin Thiết Bị Thẩm Mỹ