Kinh nghiệm du lịch tại Bạc Liêu từ A đến Z (phần 1)


Bạc Liêu là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cát trắng xóa rộng lớn, núi non trùng điệp, bạt ngàn tràm, đước… Giữa miền Tây náo nhiệt và rộn ràng, đi du lịch Bạc Liêu vẫn bình yên như vậy với các tòa nhà mang hơi thở từ thời Nam Kì lục tỉnh, những khu vườn trĩu nặng cây trái bên cạnh bờ biển trữ tình làm người ta “dễ tới - khó về”
1. Giới thiệu về Bạc Liêu
Bạc Liêu chính là tỉnh thuộc khu đồng bằng Sông Cửu Long, tọa lạc trên bán đảo Cà Mau, miền đất cực Nam của Việt Nam. Bạc Liêu có dạng địa thế chủ yếu là đồng bằng, sông rạch và kênh đào chằng chịt. Tới bạc Liêu, du khách ko chỉ được khám phá nhà công tử Bạc Liêu mà còn có cơ hội được thưởng thức đờn ca tài tử nghe điệu “dạ cổ hoài lang” bởi vì các nghệ sĩ miệt vườn biểu hiện. Không chỉ vậy, du khách còn mang trong mình cơ hội khám phá những di tích, điểm du lịch ở sinh thái, đi du lịch tâm linh gắn liền cùng với cảnh sắc cũng như các chuyện đẹp xưa cũ cũng như khám phá ko ít món ăn hấp dẫn yêu thích nổi tiếng nó. Du khách cũng có thể đi du lịch Bạc Liêu mọi mùa trong năm, song nếu mong muốn trải nghiệm, Điểm tên 1 cách trọn vẹn nhất về những phong tục, tín ngưỡng của cư dân bản địa thì bạn vì vậy nên đi ghé thăm chừng tháng 2,3 lịch ta là dịp lễ hội
Bài viết liên quan tại: từ rạch giá đi phú quốc bao nhiêu km
2. Phương tiện di chuyển
Bạc Liêu nằm cách trung tâm tp Sài Gòn khoảng chừng 290km, mất khoảng chừng 5 giờ đi lại bằng xe hơi. Khách du lịch cũng có thể cân nhắc những nhà xe uy tín chạy tuyến này như: Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến… với mức giá vé dao động từ 190.000 đồng đến 210.000 đồng
Từ bắc bộ, bạn cũng có thể đi bằng đường hàng ko tới cần phải Thơ, sau đấy bắt xe khách tới Bạc Liêu cùng mức giá vé khoảng 80.000 đồng - 100.000 đồng
3. Điểm dừng chân khám phá Bạc Liêu
  • Nhà công tử Bạc Liêu
Địa chỉ: số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu
Nhà Công tử Bạc Liêu luôn là nơi này đi du lịch khiến cực nhiều khách du lịch hiếu kì. Ngôi nhà này xây dựng vào năm 1919, bởi kỹ sư người địa phương Pháp thiết kế với tất cả chất liệu để xây dựng đều được đưa từ bên Pháp qua. Ngôi nhà gồm 1 tầng trệt, một lầu còn đang được trang trí bằng hàng loạt viền chỉ, hoa văn nổi, gồm 4 phòng cũng như 4 đại sảnh bao quanh chính là hành lang rộng vì vậy nên ngôi nhà luôn mát mẻ cũng như thoáng gió. Sau khi hoàn thành, nơi đây còn đang được xem là ngôi nhà trang nghiêm nhất tại Nam kỳ lục tỉnh khi bấy giờ. Khách du lịch tới đó bên cạnh việc khám phá, Liệt kê kiểu kiến trúc, hiện vật lịch sử, khách du lịch còn có dịp nghe kể theo cuộc đời “dân chơi” của công tử giàu nhất nam bộ thời ấy.
Có thể bạn quan tâm tại: ăn gỏi cá trích phú quốc ở đâu
  • vùng khi đi du lịch Nhà Mát
Địa chỉ: phường Nhà Mát, thị xã Bạc Liêu
khu vực đi du lịch Nhà Mát là khu du lịch tại nghỉ mát, sinh thái, vui đùa phối kết hợp cùng với vùng đùa nghịch giải trí lớn nhất ở vùng Bạc Liêu. Tất cả khu đi du lịch gồm mang trong mình bãi tắm nhân tạo thuộc ven bờ biển, hang động và 1 chiếc đờn kìm lớn. Du khách ra nơi đây trước tiên sẽ phải ấn tượng cùng cổng ghé qua vùng bãi tắm hình con bạch tuộc nâng chiếc thuyền nhìn khá cực kỳ đẹp mắt.
  • chùa Xiêm Cán
Địa chỉ: xã Hiệp Thành, thành khu phố Bạc Liêu
ngôi chùa Xiêm Cán đem kiến trúc của người địa phương Khmer ở Bạc Liêu, còn đang được xây dựng vào thể kỷ thứ 19 trên khuôn viên rộng đến 50.000m2. Từ xa du khách đã có thể quan sát cổng chùa màu vàng, cao, sát mặt lộ cùng với phong cách tinh vi, cuốn hút. Bên ở trên cổng sở hữu tạo hình 3 ngọn tháp kiểu Ẳng-ko đang được sắp đặt bằng hình dạng rắn hàng loạt đầu và còn đang được thợ điêu khắc tạo hình cực kỳ công phu. Chùa mang trong mình khuôn viên rộng lớn, thanh tịnh, mát mẻ cùng hai hàng cây trồng dọc về đường đi, là mảnh đất này tâm linh cho những người một lòng phía Phật. Chùa chính là quần thể phong cách gồm chính điện, sala, nhà ở của những sư sãi và tháp đựng hài cốt, am. Chùa là điểm thể hiện cho rõ nhất chút văn hóa tín ngưỡng, tập tục của dân Khmer ở Bạc Liêu.
  • Sân chim Bạc Liêu
Địa chỉ: xã Hiệp Thành, thành con đường Bạc Liêu
Sân chim Bạc Liêu có mặt bằng khoảng chừng 160ha rừng ngập mặn, chính là địa chỉ cư trú của hơn 40 loài chim cùng với ở trên 60.000 con. Sân chim hết tự nhiên, tạo hóa thuộc rải rác ở những huyện rất là đông Hải, Phước Long và mức giá Rai của tỉnh Bạc Liêu. Các loài chim thường tụ tập cực nhiều vào mùa mưa từ tháng 5 ra tháng 10. Hệ thống sân chim, vườn chim Bạc Liêu là các điểm du lịch ở sinh thái thực sự hấp dẫn của du khách trong cũng như ngoài nước.

0 Response to "Kinh nghiệm du lịch tại Bạc Liêu từ A đến Z (phần 1)"

Đăng nhận xét

Popular Posts

Popular Posts

Thiết Bị Spa Cao Cấp

Thiết Bị Spa Cao Cấp

Tin Tin Thiết Bị Thẩm Mỹ

Tin Tin Thiết Bị Thẩm Mỹ